MYREHAB MATSUOKA – Trung tâm trị liệu và phục hồi chức năng

Recover for More – Hơn cả sự phục hồi

Trung tâm Trị liệu và Phục hồi chức năng MYREHAB – MATSUOKA là đơn vị tiên phong trong phục hồi chức năng toàn diện theo tiêu chuẩn Nhật Bản tại Việt Nam. Được thành lập với sứ mệnh trở thành người bạn đáng tin cậy, đồng hành cùng khách hàng trong dịch vụ trị liệu chuyên biệt, chúng tôi tập trung vào phương pháp điều trị ứng dụng công nghệ hiện đại nhằm cá nhân hóa liệu trình trị liệu, thúc đẩy cá nhân duy trì luyện tập phục hồi và cải thiện sức khỏe.

[BÁC SĨ TƯ VẤN] Bàn chân bẹt ở người lớn có chữa được không?

Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp một số thông tin liên quan đến dị tật bàn chân bẹt ở người lớn để bạn phát hiện và can thiệp kịp thời.

1. Bàn chân bẹt ở người lớn là gì?

Theo thư viện y học Hoa Kỳ (NLM), bàn chân bẹt mắc phải ở người trưởng thành (AAFD), hay còn được biết tới với tên gọi là rối loạn chức năng gân chày sau (PTTD), là một bệnh lý phức tạp được xác định bởi sự sụp đổ của vòm dọc trong bàn chân cùng với biến dạng tiến triển liên tục của bàn chân và mắt cá chân.

    >>> Có thể bạn quan tâm:

    2. Dấu hiệu nhận biết bàn chân bẹt ở người lớn

    Bàn chân bẹt là một dị tật phổ biến nhưng không phải lúc nào cũng gây nguy hiểm đến người mắc.

    Bàn chân bẹt chỉ được coi là bệnh lý khi có các triệu chứng sau:

    • Bàn chân bị đau ở khu vực cổ chân, mắt cá chân, thậm chí cảm thấy yếu hoặc tê cứng ở bàn chân do áp lực không đều khi đi lại.
    • Cổ chân gập góc vào phía trong cơ thể.
    • Giày dép thường bị mòn không đều hay một bên thường mòn hơn bên còn lại.
    • Thường xuyên bị chấn thương ở bàn chân hoặc mắt cá chân, điều này xảy ra do lực bàn chân không ổn định, đặc biệt khi di chuyển trên các bề mặt không bằng phẳng và khó điều chỉnh sự cân bằng.
    • Gặp vấn đề với việc đi lại hoặc giữ thăng bằng, đặc biệt là trên bề mặt không bằng phẳng như cầu thang, đồi núi,..
    • Một dị dạng bất thường ở chân như chân cong, xương bị lồi, lõm không lí do.

    3. Nguyên nhân gây ra bàn chân bẹt ở người lớn

    Bàn chân bẹt ở người lớn có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân, bao gồm yếu tố di truyền, yếu tố cơ học và các vấn đề sức khỏe ngoại vi như cơ béo phì hay tổn thương cơ bắp. Tìm hiểu chi tiết những nguyên nhân này tại đây: https://myrehab-matsuoka.com/blog/ban-chan-bet-o-nguoi-lon.html

    Leave a comment

    Design a site like this with WordPress.com
    Get started